Chăm sóc Nail, Tư vấn làm đẹp

Sơn Gel Để Lâu Có Bị Hư Không? Bí Quyết Bảo Quản Sơn Gel

blank

Sơn gel để lâu có bị hư không? Sau đây hãy cùng Lilian Beauty tìm hiểu nguyên nhân khiến sơn gel bị hư và cách khắc phục tình trạng này nhé.

Sơn gel để lâu có bị hư không? Nguyên nhân là gì?

Hạn sử dụng của sơn móng tay thông thường khoảng 2 năm. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, bạn chỉ cần mở nắp vài tháng là lọ sơn sẽ hư ngay. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sơn móng tay bị hư. Nguyên nhân chính là do bạn không biết cách bảo quản các lọ sơn của mình.

Sau đây là những nguyên nhân làm sơn móng tay bị hư khi để lâu:

  • Không đậy nắp sơn liền khi sử dụng xong
  • Đặt sơn không đúng cách (lọ sơn bị nghiêng ngả)
  • Bảo quản sơn ở nhiệt độ quá nóng
blank
Sơn gel để lâu sẽ bị hư nếu không bảo quản đúng cách

Bí quyết bảo quản sơn gel lâu hư

Việc có cho mình những kiến thức bảo quản đúng đắn sẽ giúp cho lọ sơn gel của bạn sử dụng được trong thời gian dài. Sau đây, Lilian Beauty sẽ bật mí cho bạn vài bí quyết bảo quản sơn gel lâu hư nhé.

Bảo quản sơn gel trong môi trường thoáng mát

Bạn nên đặt lọ sơn móng tay của mình trong môi trường thoáng mát. Nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi một vài thành phần hoá học có trong sơn gel. Bạn có thể đặt sơn móng tay của mình trong ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, lưu ý là đặt trong ngăn mát chứ không phải ngăn đá nhé.

Ngoài ra, ta cũng có thể chọn nơi có độ ẩm cao để cất giữ sơn móng tay. Đó có thể là phòng tắm của bạn vì nhiệt độ tại không gian này cũng khá mát mẻ.

Lau nắp sơn móng tay sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng xong, bạn phải đậy nắp sơn móng tay ngay. Bên cạnh đó, có thể sử dụng acetone (một loại chất tẩy rửa) lau lên nắp sơn móng tay. Việc này giúp nắp sơn móng tay đậy được khít hơn, tránh sự tác động của không khí làm khô sơn bên trong.

Sử dụng dung dịch pha loãng để duy trì chất lượng sơn

Bạn nên dùng dung dịch pha loãng chuyên dụng để bổ sung vào sơn móng tay. Lưu ý là bạn cần mua dung dịch pha loãng sơn móng tay chuyên dụng chứ không được sử dụng acetone. Kể cả khi bạn để ở nhiệt độ thoáng mát thì cũng nên pha thêm dung dịch chuyên dụng này để duy trì khả năng tạo màu của sơn móng tay.

blank
Dùng dung dịch chuyên dụng pha loãng để bảo quản sơn gel

Những lưu ý khi sử dụng sơn móng tay gel

Để sơn gel lâu hư, trước hết bạn cần chọn loại sơn chất lượng với nhãn hiệu uy tín. Không nên chọn những lọ sơn giá rẻ vì khi sơn xong bị hư phải bỏ thời gian tẩy và sơn lại bộ móng mới. Nếu đến salon để làm móng, thì bạn cũng cần chọn nơi uy tín để không gặp tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nếu sơn trong lọ bị khô, bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt thay thế cho dung dịch pha loãng chuyên dụng (trong trường hợp bạn không có dung dịch chuyên dụng). Nên cho một lượng vừa đủ thuốc nhỏ mắt vào để làm loãng sơn, không nên cho nhiều quá sẽ gây ảnh hưởng đến màu sắc của sơn.

blank
Bạn nên mua sơn móng tay uy tín

Hướng dẫn chọn màu Gel lạnh Summer [Sơn móng tay không hơ máy]

Các loại sơn gel lạnh của nhà Lilian Beauty bán chạy

Kết luận

Vậy là Lilian Beauty đã giúp bạn trả lời được câu hỏi sơn gel để lâu có bị hư không. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dòng sản phẩm sơn gel, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Các Chị/Em có thể tham khảo thêm bài viết về Sơn Gel lạnh là gì? để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Sơn Gel lạnh không cần hơ máy tuy nhiên chất lượng sơn khá tốt, và mau khô.

Thông tin liên hệ 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

5/5 (6 Reviews)

Xem thêm bài viết khác