Chăm sóc Nail, Tư vấn làm đẹp

Chi Phí Mở Tiệm Gội Đầu Là Bao Nhiêu? Cách Tiết Kiệm Chi Phí Hiệu Quả

Chi phí mở tiệm gội đầu là bao nhiêu? Làm thế nào để sử dụng và tiết kiệm hiệu quả nhất? Đây thường là những câu hỏi nhận được sự quan tâm từ nhiều người đang có ý định kinh doanh loại hình dịch vụ này. Bài viết sẽ gửi đến bạn những thông tin giải đáp chi tiết nhất. Cùng Lilian Beauty xem qua nhé!

Những yếu tố tác động đến chi phí mở tiệm gội đầu

Mở tiệm gội đầu hoặc mở tiệm Nail là một trong những hình thức dịch vụ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Để triển khai cơ sở gội đầu chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Và quan trọng nhất đó chính là ngân sách đầu tư. Vậy chi phí mở tiệm gội đầu gồm những yếu tố nào?

  • Quy mô của cửa tiệm
  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí thiết kế nội thất
  • Mỹ phẩm, nguyên liệu và vật dụng phục vụ khách.
  • Thuê nhân viên
  • Chi phí quảng cáo
  • Chi phí dự trù

Quy mô cửa tiệm

Quy mô là yếu tố đầu tiên tác động đến việc mở cửa tiệm. Tiệm gội đầu càng lớn, càng hiện đại thì chắc chắn chi phí đầu tư sẽ càng cao. Do đó, bạn hãy xem xét tài chính của bản thân để quyết định quy mô cửa tiệm mà mình mong muốn. Mặc dù mở với quy mô lớn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên, nếu không có đủ kinh phí và phải đi vay mượn thì bạn cần xem xét vấn đề này thật cẩn thận rồi hẳn quyết định.

Cần xác định quy mô kinh doanh trước khi mở tiệm gội đầu

Chi phí mặt bằng

Nếu đã xác định được quy mô kinh doanh, yếu tố bạn cần quan tâm kế đến đó là mặt bằng. Với những bạn có sẵn nhà để mở tiệm, sẽ tiết kiệm được khoản chi phí này. Tuy nhiên, nếu đi thuê mặt bằng bên ngoài thì tùy thuộc vào từng địa điểm sẽ có giá thuê sẽ khác nhau.

Đối với những vị trí ở đường chính sẽ có mức giá thuê dao động từ 15 – 50 triệu/ tháng. Ưu điểm khi sử dụng mặt bằng này đó là có nhiều người qua lại, nên rất dễ thu hút được khách hàng tiềm năng. 

Đối với những vị trí hẻm nhỏ sẽ có giá thành rẻ hơn, giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể. Giá thuê thường dao động từ 5 – 10 triệu/ tháng. Tuy có nhược điểm là ít người qua lại và khó tìm kiếm. Thế nhưng, bạn có thể tận dụng khoảng chi phí dư ra cho việc Marketing để kéo khách.

Chi phí trang trí cửa tiệm 

Ngoài nhu cầu chính là làm đẹp, khách hàng đến cửa tiệm còn muốn trải nghiệm cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vậy nên, khi mở tiệm gội đầu, bạn cũng nên lưu ý đến việc thiết kế nội thất và trang trí cho không gian thêm phần cuốn hút, ấn tượng nhé.

Một cửa tiệm với một diện mạo xinh xắn, ấm cúng, đem đến sự dễ chịu và thoải mái, sẽ là yếu tố giúp khách hàng thường xuyên quay lại. Với các chi phí lắp đặt tủ đựng, hệ thống gương và các vật dụng trang trí khác có thể mất khoảng 5 triệu đồng.

Ngoài ra, các spa gội đầu còn cần ghế và bàn gội đầu. Chi phí cho 1 spa nhỏ sẽ khoảng 15 triệu cho 4 bộ. Chi phí mua khăn lau, máy sấy tóc,…khoảng 500 ngàn đồng – 1.5 triệu đồng. Cuối cùng, là chi phí để mua ghế ngồi trong phòng chờ, khoảng 1 – 3 triệu đồng.

Trang trí tiệm gội đầu bắt mắt để thu hút khách

Mỹ phẩm, dược liệu

Đối với các mỹ phẩm, dược liệu để sử dụng gội đầu thì giá thành sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nguồn gốc và công dụng của sản phẩm. Bạn có thể tham khảo lựa chọn dầu gội, dầu xả của Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Mỹ. 

Vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Vậy nên, bạn cần tránh chọn mua những sản phẩm có giá quá thấp, chất lượng không đảm bảo. Chi phí cho khoảng này sẽ là 1.5 – 2 triệu đồng.

Thuê nhân viên

Việc có thêm nhân viên hỗ trợ sẽ giúp bạn phục vụ được khách hàng một cách nhanh chóng và tốt hơn. Chính vì vậy, bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí để trả lương cho nhân viên. 

Tùy vào quy mô spa mà ta sẽ cần số lượng nhân viên khác nhau. Với loại hình tiệm gội đầu nhỏ, chỉ cần từ 2 – 3 nhân viên. Còn lớn hơn thì sẽ khoảng 4 – 6 nhân viên. Tiền lương có thể dao động từ 4 – 6 triệu đồng, phụ thuộc vào tay nghề của mỗi người. 

Thuê nhân viên đã có kinh nghiệm

Chi phí quảng cáo, tiếp thị

Sau khi chăm chút cho cơ sở hạ tầng, bạn hãy cố gắng dành một ít ngân sách cho việc quảng bá cửa tiệm, chạy các chiến dịch Marketing nhằm thu hút khách hàng. Điển hình như:

  • Quảng cáo qua báo, truyền hình
  • Quảng cáo qua Facebook, Instagram, Google, Youtube.
  • Phát tờ rơi
  • Dán áp phích
  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi (combo giá rẻ, mua 1 dịch vụ tặng kèm 1 dịch vụ, thẻ thành viên,…)
Thực hiện các chiến dịch quảng cáo để quảng bá tiệm

Chi phí dự trù

Không chỉ dừng lại ở những đề mục trên, chi phí vận hành hằng tháng cũng vô cùng quan trọng. Chúng có thể chiếm 1/3 trong tổng số chi phí mở tiệm gội đầu của bạn. Bạn cần một khoản chi phí dự trù, bao gồm: điện, nước, tiền mạng, tiền rác,… Tiền đồng phục cho nhân viên hoặc các khoản tiền khác phát sinh trong quá trình hoạt động.

Chi phí mở tiệm gội đầu là bao nhiêu?

Tổng hợp lại các chi phí trên, ta có thể thấy loại hình spa gội đầu không tốn quá nhiều vốn so với các loại hình làm đẹp khác. Nguồn vốn sẽ dao động từ 50 triệu – 100 triệu, với các cửa tiệm có quy mô nhỏ thì mức phí này sẽ còn giảm xuống. Cụ thể:

  • Chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng: dao động từ 5 – 50 triệu (phụ thuộc vào vị trí địa lý)
  • Chi phí mua ghế sofa tiếp khách: từ 1 đến 3 triệu đồng
  • Chi phí mua dụng cụ gội đầu (4 ghế + bồn gội):khoảng 10 – 15 triệu đồng
  • Chi phí mua mỹ phẩm, như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng,…: khoảng 2 triệu đồng (tùy vào loại mỹ phẩm)
  • Chi phí mua các vật dụng hỗ trợ như khăn, máy sấy,…: khoảng 1.5 triệu
  • Chi phí thiết kế, tủ đựng, lắp đặt gương: 2 – 5 triệu đồng
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí trang trí cho ngày khai trương,…

Các chi phí trên chỉ để bạn tham khảo và chưa bao gồm các khoản phát sinh khác. Chính vì vậy, nếu có ý định mở tiệm gội đầu thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ nhé!

Tính toán kỹ lưỡng các chi phí để tận dụng nguồn vốn hiệu quả

Cách tiết kiệm tối đa chi phí mở tiệm gội đầu

Nếu bạn còn trẻ và mới bắt đầu khởi nghiệp, nên chuẩn bị cho mình một kế hoạch triển khai chi tiết, tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến hành. Sau đây là một vài cách giúp bạn tiết kiệm được các chi phí mở tiệm gội đầu hiệu quả:

  • Hạn chế chi tiêu cho các khoản không cần thiết
  • Tận dụng nhân lực hiệu quả
  • Cắt giảm chi phí thuê mặt bằng
  • Tìm nguồn cung cấp sản phẩm giá tốt

Hạn chế chi tiêu cho các khoản không cần thiết

Lúc mới khởi nghiệp, tiết kiệm ngân sách là việc nên được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là với những chủ tiệm có tài chính không dư giả.

Vậy nên, điều bạn cần làm đó là lập ra một danh sách gồm các thứ cần mua sắm, chi tiêu. Kế đến, đánh dấu theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Sau đó, chọn lựa những đồ cần thiết để mua trước. Hoặc nếu bạn muốn mua đầy đủ thì nên chọn giá tiết kiệm nhất có thể để chi phí tổng ở mức chấp nhận được.

Tránh chi tiêu vào các khoản phí không cần thiết trong giai đoạn đầu. Khá nhiều người kinh doanh thường mắc sai lầm ở điểm này. Vì họ luôn mong muốn đầu tư mọi thứ thật chỉn chu, hiện đại mà quên mất thứ mình cần đầu tư nhất là gì. Từ đó, dẫn đến tình trạng ngân sách bị thâm hụt, khi có vấn đề phát sinh thì khó xoay sở kịp. 

Lời khuyên tốt nhất đó là hãy bắt đầu chậm với những thứ cần thiết. Theo thời gian, khi doanh thu của tiệm ổn định thì bạn có thể cân nhắc đầu tư thêm những mục khác cũng chưa muộn.

Hạn chế chi tiêu các khoảng không cần thiết

Tận dụng nhân lực hiệu quả

Không nên tuyển nhiều nhân sự khi chưa kiểm tra và đánh giá được tính hiệu quả. Điều này sẽ khiến bạn tốn thêm một khoản lớn chi phí mà không nhận lại được kết quả như mong muốn.

Những nhân lực trong thời gian đầu thật sự rất quan trọng. Vì họ sẽ đảm nhiệm một hay nhiều vai trò khác nhau. Ví dụ vừa phục vụ kiêm luôn vị trí thu ngân. Hoặc thậm chí bản thân chủ tiệm cũng có thể đảm nhận nhiều việc cùng một lúc để cắt giảm chi phí nhân công.

Cắt giảm chi phí thuê mặt bằng

Như đã phân tích ở trên, tiền thuê mặt bằng chiếm phần trăm khá lớn trong tổng chi phí mở tiệm gội đầu. Nếu bạn có mặt bằng tại nhà thì đây là một ưu thế quá tốt. Nhưng nếu bắt buộc phải đi thuê, trong thời gian đầu, nên chọn những mặt bằng trong hẻm nhỏ.

Sự lựa chọn này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến lượng khách hàng. Nhưng nếu bạn đảm bảo vận hành các chiến dịch Marketing tốt thì việc này hoàn toàn khả thi. Thay vì đầu tư nhiều cho mặt bằng, bạn có thể chăm chút cho “profile” của tiệm chỉn chu hơn trên các kênh mạng xã hội. Khi đã có lượng khách ổn định, ta có thể xem xét đến việc nâng cấp và mở rộng mặt bằng sau đó.

Hãy tham khảo nhiều nơi và cố gắng thương lượng với chủ nhà để có được mức giá thuê thấp nhất. Ưu tiên thuê mặt bằng theo tháng. Tránh việc ký hợp đồng dài hạn, vì khi mới bắt đầu kinh doanh, ta còn rất nhiều khoản mục cần đến tiền.

Tìm nguồn cung cấp sản phẩm giá tốt

Việc mua sản phẩm với số lượng lớn sẽ luôn nhận được chiết khấu hấp dẫn về giá. Do đó, hãy tìm hiểu những đại lý phân phối uy tín để nhập hàng, thay vì mua nhỏ lẻ bên ngoài.  Nhìn cứ tưởng không cắt giảm được bao nhiêu, nhưng khi cộng theo năm, bạn sẽ phải bất ngờ với số tiền mà mình đã tiết kiệm được đấy!

Kết luận

Mở tiệm gội đầu có thành công hay không còn phụ thuộc vào sự chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng của bạn. Chính vì vậy, việc tham khảo những thông tin trên thật sự rất có ích cho quá trình kinh doanh của bạn.

Qua bài viết trên, Lilian Beauty hy vọng bạn đã nắm rõ được các chi phí mở tiệm gội đầu cần thiết. Hãy tận dụng hiệu quả nguồn vốn đang có để đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho mình nhé!

Thông tin liên hệ

Hotline tư vấn sản phẩm: 0914.036.134
Website: lilianbeauty.vn

Nguồn ảnh: Sưu tầm

5/5 (2 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.