Chăm sóc Nail, Tư vấn làm đẹp

Sơn Gel Hơ Đèn Không Khô Và Cách Khắc Phục

blank

Sơn móng tay bằng gel đang rất được chị em phụ nữ yêu thích. Khi sơn, đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng sơn gel không khô kể cả khi đã hơ đèn. Vậy tại sao sơn gel hơ đèn không khô? Hãy cùng Lilian Beauty tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Sơn gel là gì?

Sơn gel là loại sơn móng tay bằng gel có độ bóng đẹp vượt trội hơn các loại sơn khác. Các loại sơn khác có thể dễ dàng tẩy rửa bằng acetone, trong khi sơn gel rất khó để tẩy rửa. Đây là loại sơn có độ bền cao. Bạn có thể yên tâm rằng móng tay của mình vẫn đẹp sau 2 tuần đến 1 tháng. Bên cạnh đó, sơn gel cũng có độ bám khá tốt. Vì vậy, bạn có thể làm việc nhà mà không sợ bong tróc móng.

Vì sao hơ đèn sơn gel không khô? Cách khắc phục?

Thông thường, bạn chỉ cần cho móng tay được sơn gel vào đèn hơ khoảng 1 phút là sẽ khô ngay. Nếu sơn gel hơ đèn không khô, bạn có thể nghĩ đến 2 lý do sau đây:

  • Thứ nhất, sơn gel hơ đèn không khô có thể là do đèn hơ của bạn có vấn đề. Đèn đã được sử dụng lâu có thể dẫn đến một vài bộ phận không còn hoạt động tốt như trước. Với trường hợp này, bạn có thể kiểm tra lại đèn của mình bằng cách cắm nó vào một nguồn điện khác. Nếu đèn vẫn hoạt động yếu, bạn nên cân nhắc về việc mua cho mình một chiếc đèn hơ mới.
  • Thứ hai, sơn gel không khô cũng có thể là do bạn đã cho quá nhiều gel lên móng tay. Lớp gel quá dày sẽ khiến móng tay của bạn xuất hiện tình trạng nổi hột, do sơn không khô hoàn toàn. Với trường hợp này, bạn phải tẩy móng tay và sơn lại từ đầu với lớp gel mỏng hơn.
blank
Sơn gel không khô khiến móng tay bị nổi hột

Cách sơn gel không cần đèn hơ

Nếu bạn lo lắng về tình trạng sơn gel không khô, bạn có thể áp dụng một vài bí quyết sau đây. Hãy cùng khám phá ngay nhé.

Sử dụng máy sấy tóc

Để khắc phục tình trạng sơn gelhơ đèn không khô nhanh chóng, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc. Nhiệt độ máy sấy tóc cũng tương tự như tia UV do đèn hơ cung cấp. Tuy nhiên, khi sử dụng máy sấy để làm khô móng tay, bạn cần lưu ý chọn mức nhiệt cao nhất nhé.

Sử dụng dầu ăn

Sau khi sơn xong, bạn có thể sử dụng dầu ăn để giải quyết vấn đề sơn gel không khô. Bạn cho một lớp dầu ăn mỏng lên lớp gel vừa được sơn. Lúc này, dầu ăn sẽ làm lớp gel khô nhanh chóng. Bên cạnh đó, dầu ăn cũng giúp móng tay bạn bóng đẹp hơn.

Ngâm tay vào nước đá

Có hai cách sử dụng đá lạnh để làm khô nhanh móng tay. Cách thứ nhất là bạn sẽ cho tay của mình vào thau nước đá (hoặc nước lạnh). Sau đó, ngâm tay trong nước lạnh khoảng 1 phút. Nhiệt độ lạnh sẽ giúp sơn của bạn đông lại nhanh hơn. Cách thứ hai là bạn có thể sử dụng đá khô. Hơi lạnh bốc lên từ đá khô cũng sẽ giúp lớp gel của bạn bám chắc vào móng tay nhanh chóng hơn.

blank
Ngâm tay vào nước đá giúp sơn gel nhanh khô

Các loại sơn gel lạnh của nhà Lilian Beauty bán chạy

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin thú vị về sơn gel. Nếu bạn còn thắc mắc gì về sơn móng gel hay có nhu cầu mua sản phẩm, hãy liên hệ với Lilian Beauty để được tư vấn nhé.

Các Chị/Em có thể tham khảo thêm bài viết về Sơn Gel lạnh là gì? để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Sơn Gel lạnh không cần hơ máy tuy nhiên chất lượng sơn khá tốt, và mau khô.

Thông tin liên hệ 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

5/5 (6 Reviews)

Xem thêm bài viết khác

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận